Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara với chiến lược kinh doanh kì lạ

Vận dụng được những trào lưu của đời sống và có được nhiều cơ hội bất chợt. Công ty thời trang Zara đang ra kế hoạch để nhằm chiếm lĩnh thị trường thời trang của mình..

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của nhà sản xuất thời trang Zara, gần đây đã được xếp hạng là người giàu thứ ba trên toàn thế giới, chỉ sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây là thời điểm cần phải nhìn lại “sách lượt phát triển bức phá” mà ông đã sử dụng để có thể đưa thương hiệu của mình biến thành một người khổng lồ bán lẻ toàn cầu.

Ngược với thì gian dự kiến dài của chuyên nghành, nhãn hàng thời trang Zara đã đầu tư 1 sách lược mở mang thị trường xem trọng vào thời gian, sử dụng 1 số kế hoạch ngắn hạn để tận dụng 1 số xu hướng tạm thời & nhiều phương án bất chợt. Khi đó những đấu thủ thường cần đến 12 tháng để có thể tung ra 1 phong cách mới, Zara hoàn toàn có thể làm điều ấy chỉ trong vòng nửa tháng. Để làm được như thế bọn họ đã thay đổi từ 100 phần trăm món đồ dài hạn qua đảo trộn cả kiểu mẫu dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Mọi đợt hàng ngắn hạn không những dựa hoàn toàn ở các nhà máy ở China & Ấn Độ, nhãn hàng thời trang Zara còn hợp tác với một số phân xưởng ở tại Tây Ban Nha, và vài đất nước khác. Cho nên tỉ lệ quần áo sản xuất tại châu Á của Zara ít hơn nhiều so với các nhãn hàng khác.

Những khuynh hướng ngắn hạn bởi thời trang Zara cho ba lợi ích lớn:



Đầu tiên, chúng làm nên sự khan hiếm do nhiều người luôn biết hàng sẽ được chào bán hết chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn. Người mua hàng sẽ luôn luôn phải đối mặt cùng với hai lựa chọn: hay chọn mua ngay bây giờ và sẽ không khi nào còn cơ hội nữa.

Thứ hai đấy là, sự khan hàng cũng làm mọi người tớicửa tiệm của Zaranhiều hơn vì bởi người ta lo sẽ để lỡ một cái gì đấy rất hay. Mỗi 1 năm, fan của thời trang Zara đi tới shop chừng 17 lần, nếu so với chỉ có bốn lần đối với fan của các nhãn hàng khác.

Thứ 3, mức độ cung giảm thiểu của nhiều kiểu dáng ngắn hạn làm cho họ luôn luôn bán sạch đồ & chả lo lắng quần áo tồn sẽ làm ảnh hưởng không mong muốn đến lợi nhuận. Và thậm chí ở tình huống có áo quần tồn lại thì cũng chẳng tổn hại nhiều đến tổng lợi nhuận vì đó chỉ là 1 tỉ lệ rất nhỏ so với tổng hàng hóa.

Zara

Còn có 2 yếu tố lý thú nữa về mô hình buôn bán của Zara:



Thứ nhứt đấy là, họ không cần quảng cáo sản phẩm. Nhiều người còn cho rằng họ có thể còn không có phòng marketing. Nguyên công ty chỉ chuyên lo vấn đề sản xuất và hậu cần.

Tiếp theo đó là, bọn họ dùng vị trí những cửa hàng thay cho bước quảng cáo sản phẩm. Thương hiệu thời trang Zara rất là bỏ công để mở cửa hiệu của mình ở tại các căn nhà cổ kính ở trên nhiều đường phố mua bán sầm uất.

Chúng ta nên sắm nhiều sản phẩm quần áo Zara và thời trang zara trên site này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét