Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Máy tính bảng nào sở hữu cấu hình “khủng”?

Hiện tại, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng, điều đó quá dễ dàng. Nhưng làm sao để chọn được một chiếc máy tính bảng thực sự ưng ý, ấn tượng cả về design lẫn cấu hình? Bài viết giới thiệu đến bạn 3 trong số những chiếc tablet được đánh giá là tốt nhất hiện nay.
Apple iPad Air: iPad Air có thể được xem là sự lột xác đáng kể so với phiên bản iPad4 trước đây. Khi đề cập về design của chiếc máy tính bảng này, các bạn nên nhớ 3 điều: đồng nhất hơn với các sản phẩm Apple khác, nhẹ hơn và gọn gàng hơn. Về sức manh, Apple vẫn dùng chip A7 trên iPad Air nhưng họ đã nâng xung nhịp nó lên 100MHz so với iPhone 5s. Khi phối hợp với mức TDP cao hơn sẽ giúp hiệu năng iPad Air cao hơn khoảng 20% so với iPhone 5s về tổng thể. Máy khởi chạy ứng dụng cực kì nhanh, các game như Clash Of Clans dường như không tốn thời gian tải. Những ứng dụng dùng nhiều hiệu ứng phức tạp cũng được hưởng lợi với năng lực xử lý mạnh mẽ của A7. Thời lượng sử dụng pin từ 9 – 10 tiếng cũng chính là lợi điểm của dòng máy tính bảng này.
IPad mini Retina: Apple đem đến nâng cấp được hầu hết người dùng yêu thích dòng iPad cỡ nhỏ với độ tương phản màn hình lên đến 2048x1536 tương đương với phiên bản iPad Air cỡ lớn. Đó chính là chiếc iPad Mini Retina đã & đang được nhiều trang công nghiệp lớn và uy tín đánh giá là dòng máy tính bảng cỡ nhỏ tốt nhất hiện nay. Với model thế hệ hai này, nhà sản xuất thậm chí còn làm nhiều hơn thế với cấu hình mạnh hơn, sử dụng vi xử lý A7 64-bit mạnh mẽ, mượt mà nhưng đi kèm là giá bán cao. Ưu thế của máy vẫn được phát huy về sự gọn nhẹ khi người sử dụng hoàn toàn có thể sử dụng bằng một tay để đọc sách, lướt web, facebook hay xem video trong thời gian dài. Trên iPad Mini Retina, Apple trang bị hệ thống loa stereo cho âm thanh rất tốt nếu so với các tablet cùng tầm kích cỡ từ 7 đến 8 inch. Tuy nhiên, dòng máy tính bảng này có chất lượng hơi kém hơn một chút so với iPad Air ở âm lượng tối đa cũng như độ trầm của âm thanh. Sự thua thiệt này có thể là bởi kích cỡ của hai máy khác nhau.

IPad mini Retina

Samsung Galaxy Note 10.1 (phiên bản 2014): Có thể nói dòng máy tính bảng Galaxy Note 10.1 (phiên bản 2014) đó là thành công mới nhất của Samsung. Máy sở hữu màn hình 10.1 inch với độ phâm giải lên đến 2560x1600 pixels, cho phép người dùng sử dụng các chương trình đa nhiệm một cách mượt mà, thoải mái. Máy xử dụng vi xử lý lõi 8 Exnos 5 Octa của Samsung cùng với 3GB bộ nhớ RAM. Với cấu hình mạnh mẽ, Note 10.1 2014 có thể chạy chương trình với tốc độ cực cao, hiệu suất đồ họa ưu tú. Bộ nhớ trong có các tùy chọn 16/32/64GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 64GB. Đặc biệt, bút S-Pen được cải tiến về chức năng cho phép người sử dụng khai thác lợi ích của “đặc sản” HQ này. Tính năng máy quay của Note 10.1 2014 dường như chẳng có đối thủ ở thời điểm hiện tại với camera chính lên đến 8 MP chụp hình với độ phận giải lên đến 3264x2448 điểm ảnh, tự động lấy nét, hỗ trợ đèn LED giúp chụp hình thiếu sáng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét