Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Khi sinh, đồ mẹ và bé bao gồm những gì?

Rất nhiều bà mẹ chưa có kinh nghiệm thường lo lắng không biết cần sửa soạn đồ dùng mẹ bé thế nào khi thời gian chín tháng mười ngày sắp hết. Đừng quá lo lắng, một vài gợi ý sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Vật dụng cho mẹ

- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút & váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của chính mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc thăm khám, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 bộ quần áo dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn tay, lược chải đầu...

- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh thường dùng khi chuyển dạ, 5 chiếc bỉm cho 2 ngày đầu sau sinh & một gói băng vệ sinh dày dùng cho 2 ngày kế tiếp.

- Phòng trường hợp xâu là không thể cho bé bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Bên cạnh đó, miếng lót thấm sữa cũng cần thiết, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.

- Sửa soạn cho mẹ một chiếc gối thật êm dịu để nghỉ ngơi sau thời gian “vượt cạn”.

- Nước lọc và sữa tươi cũng có để bổ sung năng lượng cho mẹ, nhất là vào đêm khuya khoắt mẹ thường hay đói bụng.

- Các vật dụng khác như: Son dưỡng môi. Sau sinh nở, sản phụ thường bị mất nước, da sẽ trở nên khô ráp, môi nứt nẻ. Vì vậy, một thỏi son dưỡng môi sẽ là "cứu cánh" cho vẻ ngoài của mẹ sau sinh. Đồng thời mẹ cũng có thể mang thêm mặt nạ mắt, nút tai nếu mẹ dễ bị tỉnh giấc bởi tiếng động, vật dụng này sẽ giúp mẹ có giấc ngủ ngon ở nơi huyên náo, đông người như bệnh viện.

Đồ dùng cho bé


- Quần áo “tí hon” cho bé: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho trẻ khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên chuẩn bị cho trẻ vài đồ bộ để phòng khi bé tè, ị quá thường xuyên trong ngày.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Mẹ cùng nên chuẩn bị chăn riêng để giữ ấm cho bé để gìn giữ vệ sinh. Nhiệt độ thay đổi bỗng nhiên có trong bụng mẹ & bên ngoài bé chưa thế thích ứng ngay.

- Tã lót & băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay cho bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất thiết yếu vì bé tè nhiều lần.

- Nón, bao tay chân: khoảng 5 bộ. Bao tay chân của trẻ mẹ nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa. Đã từng có trường hợp bé bị chỉ thừa của những bao tay chân này quấn quanh tay siết chặt dẫn đến hoại tử ngón tay.

- Bên cạnh đó, khăn sữa, rờ lưỡi, vật dụng lấy rái tai, kem chống hăm, tấm lót chống thấm, ly và muỗng nước nhỏ xinh chuyên dụng cho bé cũng cần nên mang theo. Muống phải cực nhỏ để tránh làm tổn thương đến da bé.

Những kinh nghiệm trên đây hy vọng có thể giúp bạn chuẩn bị thật tốt đồ dùng mẹ và bé trước khi sinh để không phải bỡ ngỡ và lung túng khi chào đón “cục cưng” của chính mình.

Đang có nhiều sản phẩm khuyến mãi trên site bán hàng đồ dùng mẹ bé - Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét